Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Rò rỉ giá bán Mercedes-Benz GLS ở Việt Nam

Dưới nắp ca-pô, bản GLS 350 d 4MATIC trang bị động cơ turbodiesel 3.0L V6, công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm, truyền lực tới 2 cầu qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC.
Dự kiến mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Mercedes-Benz GLS sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 5/2016 với giá bán từ 3,899 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Theo lời chào của các đại lý Mercedes-Benz Việt Nam, GLS sẽ có 3 phiên bản, bao gồm: GLS 350 d 4MATIC (3,899 tỷ đồng), GLS 400 4MATIC (4,279 tỷ đồng) và GLS 500 4MATIC (6,029 tỷ đồng).

Mercedes-Benz GLS dự kiến về Việt Nam vào tháng 5 năm tới.

GLS là phiên bản kế nhiệm của GL. Từ “S” được Mercedes-Benz thêm vào nhằm ám chỉ GLS sẽ được xây dựng như một mẫu S-Class trong phân khúc xe SUV sang trọng.

Về thiết kế tổng thể, Mercedes-Benz GLS không có nhiều thay đổi. Một số chi tiết được làm mới so với GL như cụm đèn pha LED đặc trưng đi cùng lưới tản nhiệt thanh đôi mang phong cách mới. Cản trước và hai hốc hút gió chứa đèn sương mù cũng được thiết kế lại. Phần sau xe tạo điểm nhấn bằng cụm đèn hậu trang LED được tinh chỉnh lại.

Tiến vào bên trong, mẫu xe SUV 7 chỗ này sở hữu một giao diện điều khiển trung tâm mới với màn hình đa phương tiện 8 inch được đặt tách rời như một chiếc máy tính bảng. Ngoài ra, vô-lăng trên xe được đổi sang kiểu 3 chấu thể thao thay vì 4 chấu như trước. Mercedes-Benz GLS 2017 cũng sẽ được cung cấp một hệ thống ion hóa không khí tùy chọn giúp cải thiện chất lượng không khí trong cabin nội thất.

Dự kiến, Mercedes-Benz GLS sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt vào tháng 5 năm tới.
Danh Mục Xe Hơi
Danh Mục Xe Máy
Tin Tức Xe Hơi – Xe Máy
Tư Vấn Kỹ Thuật

Khách hàng chia sẻ về chuyện mua xe Peugeot

Riêng tại khu vực Bắc Bộ, đã có 4 showroom Peugeot tại Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nghệ An
Nhiều người đi xe Peugeot tỏ ra hài lòng về chất lượng, khả năng vận hành của xe cũng như các dịch vụ hậu mãi từ Thaco.

Lời khen từ khách hàng
Tối qua (23/12/2015), tại khách sạn Hilton Opera – Hà Nội, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải – Thaco đã tổ chức chương trình “Tri ân khách hàng và Giới thiệu xe Peugeot 208 phiên bản mới” với sự tham dự của 120 khách hàng thân thiết tại Bắc Bộ.

Tại buổi Lễ trang trọng nhưng cũng rất ấm cúng, nhiều khách hàng đã bày tỏ sự hài lòng của mình đối với những chiếc xe Peugeot cũng như chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng của Thaco.

Nhiều khách hàng đã bày tỏ sự hài lòng của mình đối với những chiếc xe Peugeot

Ông Đỗ Minh Tuấn (người đang sở hữu chiếc xe 3008) chia sẻ: “Khi mua một chiếc xe, có rất nhiều tiêu chí để người ta lựa chọn. Tôi chọn Peugeot không chỉ đơn thuần là tôi thích thương hiệu này mà còn ở chất lượng xe tốt, cảm giác lái thoải mái, hình thức thì đẹp tinh tế”.

“Xe 3008 của tôi bị mất đôi gương. Tôi gọi điện đến bộ phận dịch vụ và được thay thế chỉ sau 3 ngày, với mức giá hợp lý. Đó là điều tôi cảm thấy hài lòng vì đi xe châu Âu sợ nhất là lúc cần bảo dưỡng, thay thế phụ tùng phải chờ rất lâu” – ông Tuấn nói thêm.

Ông Thái (người đang là chủ nhân của chiếc Peugeot 508) cho rằng: “Lúc đầu tôi quyết định mua 508, nhiều người gàn vì tầm 1,5 tỷ có quá nhiều xe để mình chọn. Song tôi vẫn mua và khi đã chạy được gần 1 năm, tôi thấy mình đã quyết định đúng. Xe đi rất sướng, nhiều tiện nghi và nom rất sang trọng. Và cái quan trọng nhất là được Thaco bảo hành, bảo dưỡng thì vô cùng yên tâm”.

Bà Trần Bạch Yến (Hoàn Kiếm, Hà Nội) – người vừa nhận chiếc chìa khóa của Peugeot 208 mới tâm sự: “Mọi người cứ bảo tôi bỏ ra gần 900 triệu để mua một chiếc xe nhỏ là không hợp lý. Tôi thì nghĩ khác. Giá cao hơn nhưng trang bị trên 208 thì “ăn đứt” các đối thủ. Làm gì có chiếc xe nhỏ nào ở Việt Nam mà lại xuất hiện các tiện nghi như cửa sổ trời, kiểm soát hành trình khi lái xe, hỗ trợ đỗ xe, đèn liếc, ghế sưởi… Trước khi quyết định mua xe tôi cũng đã được lái thử. Với cá nhân tôi, khó chiếc xe nhỏ nào “bì” được khả năng vận hành của Peugeot 208 trong phố”.

Nỗ lực đẩy mạnh thương hiệu
Chính thức trở lại Việt Nam vào cuối năm 2013, thương hiệu xe hơi đến từ Pháp - Peugeot đã và đang chứng tỏ được sức hút với người tiêu dùng trong nước bằng những dòng sản phẩm thân thiện và giá cả cạnh tranh.

Dải sản phẩm của Peugeot ngày càng đa dạng tại thị trường Việt Nam

Dải sản phẩm liên tục gia tăng với: Peugeot 3008, Peugeot 508, Peugeot 208… đã góp phần khẳng định được vị thế của thương hiệu Peugeot trên thị trường. Tính riêng 11 tháng năm 2015 đã có gần 500 chiếc xe Peugeot được trao tới tay khách hàng, gấp 6 lần doanh số cùng kỳ 2014 – một con số được xem là khích lệ rất lớn đối với thương hiệu Peugeot tại Việt Nam.

Với mong muốn mang đến cho Khách hàng dịch vụ chăm sóc Toàn diện, Đẳng cấp với sự hài lòng cao nhất, trong 2 năm qua, Thaco đã và đang xây dựng chiến lược phát triển dài hạn và bền vững cho thương hiệu Peugeot tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thaco luôn chú trọng đến việc nâng cao giá trị phục vụ khách hàng thông qua hệ thống showroom 3S (bán hàng, dịch vụ và phụ tùng chính hãng) với trang thiết bị theo tiêu chuẩn Peugeot toàn cầu cùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Tính từ thời điểm ra mắt thương hiệu Peugeot đến nay, đã có 8 showroom Peugeot trải đều khắp cả nước và trở thành thương hiệu xe châu Âu có tốc độ phát triển hệ thống phân phối nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Riêng tại khu vực Bắc Bộ, đã có 4 showroom Peugeot tại Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nghệ An và sắp tới sẽ mở rộng đến các tỉnh thành khác, giúp cho khách hàng có cơ hội tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của Peugeot một cách thuận tiện nhất.
Danh Mục Xe Hơi
Danh Mục Xe Máy
Tin Tức Xe Hơi – Xe Máy
Tư Vấn Kỹ Thuật

Tác dụng của đèn chiếu sáng ban ngày ở trên xe máy

Nếu xe cho thị trường Thái Lan, Malaysia, Indonesia thì không có công tắc để tắt đèn này, vì các nước này đã quy định bắt buộc bật đèn chiếu sáng phía trước khi đi ban ngày. Ngay cả những xe Dream II cũng đã có thiết kế Đèn nhận biết vị trí. Những xe cũ hơn, đặc biệt là xe bãi Nhật hay Hàn Quốc (chiếm đa số xe trước khi có nhà máy SX Lắp ráp ở Việt Nam), thì có đèn sương mù. Bật đèn này vào ban ngày được chấp nhận tại các nước quy định bắt buộc bật đèn chiếu sáng phía trước vào ban ngày.
“Bật đèn đèn chiếu sáng ban ngày sẽ nâng cao được khả năng nhận biết và khả năng phòng vệ cho chính bản thân mình khi tham gia giao thông”.

Đó là chia sẻ của Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xung quanh việc sẽ xúc tiến giải pháp bật đèn xe máy ban ngày khi tham gia giao thông.
Theo ông Hùng, trên thế giới, nhiều nước đã quy định bắt buộc xe cơ giới đường bộ (bao gồm môtô, xe máy) phải có đèn chiếu sáng ban ngày (Daytime Running Light) để nâng cao khả năng nhận biết cho phương tiện khi tham gia giao thông.

Tuỳ theo thiết kế thì chính quyền các nước chấp nhận là hợp pháp nếu xe sử dụng một trong số các đèn sau khi tham gia giao thông ban ngày: (1) Đèn nhận biết vị trí phía trước (front positon lamps), (2) Đèn sương mù (fog lamps), (3) chế độ duy trì chiếu sáng ổn định của đèn báo hiệu chuyển hướng trước (steady-lit operation of the front turn signals), (4) Đèn riêng để bật ban ngày (special daytime running lamps).

Hiện tại hầu hết xe máy sản xuất và đang lưu hành ở Việt Nam đều đã có hoặc Đèn nhận biết vị trí (Front position lamps) hoặc đèn sương mù (Fog-lamps). Điển hình nhất là xe Honda Airblade sản xuất tại Việt Nam. Nếu khi ta bật nguồn điện lên thì Đèn nhận biết vị trí sáng liền, thường thì khi đi ban ngày thì mọi người tắt đi.

Cũng theo ông Hùng, một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tai nạn giao thông giữa ôtô và xe máy là khả năng người lái ôtô nhận biết về xe máy, hay giữa xe máy với xe máy nhiều khi cũng khó nhận biết. Có nhiều nghiên cứu về giải pháp giảm tai nạn giao thông, nhưng giải phép bật đèn chiếu sáng ban ngày dễ áp dụng và không tốn kém.
Danh Mục Xe Hơi
Danh Mục Xe Máy
Tin Tức Xe Hơi – Xe Máy
Tư Vấn Kỹ Thuật

Bao nhiêu siêu xe đến được tay đại gia Việt năm 2015?

Sau một thời gian "im hơi lặng tiếng", thị trường buôn bán siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam đã bắt đầu náo nhiệt trở lại trong năm 2015, đặc biệt là 6 tháng cuối năm. Điển hình như cả năm 2014 chỉ có duy nhất 1 chiếc Lamborghini Huracan chính hãng được đưa về thì thời điểm hiện tại đã có thêm 6 chiếc nữa cập cảng theo dạng nhập khẩu tư nhân và nhiều khả năng sẽ vẫn chưa dừng lại ở con số đó.
8 chiếc Lamborghini, 3 Ferrari, gần 30 chiếc BMW i8, 1 Aston Martin, 1 McLaren... cùng nhiều mẫu xe siêu sang khác là những gì đại gia Việt đã sắm trong năm 2015.

Năm 2015 chứng kiến sự bùng nổ của siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam

Ngoài Huracan, nhiều mẫu siêu xe đình đám khác cũng đã được các đại gia Việt đưa về trong năm nay như Lamborghini Aventador Roadster, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari California T, "cơn bão" BMW i8, Aston Martin Vanquish, McLaren 650S Spider, hàng thửa Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng, Bentley Continental GTC V8, Mulsanne Speed, ...

1. Lamborghini

Năm 2015 chứng kiến sự "bùng nổ" của thương hiệu siêu xe Ý tại Việt Nam khi đã có thêm 7 "siêu bò" được đưa về. Nổi bật trong số đó là 6 chiếc Lamborghini Huracan Lp610-4 cập cảng chỉ trong vòng 6 tháng cuối năm. Chiếc Huracan màu xanh chính hãng cuối cùng cũng đã tìm được chủ nhân sau 10 tháng trưng bày.

Huracan sở hữu thiết kế đậm chất thể thao mạnh mẽ cùng với những công nghệ tiên tiến nhất. Xe được thiết kế trên nền tảng đàn anh Aventador, với những đường nét mượt mà hơn, gợi cảm hơn, một gương mặt dữ dằn, hung hãn hơn bởi cặp đèn pha full LED được thiết kế hoàn toàn mới. Ngoài thiết kế ấn tượng thì giá bán chỉ khoảng 16 tỷ đồng cũng là một lý do để nhiều đại gia Việt phải mở hầu bao của mình.

Cùng Huracan, năm 2015, gia đình Lamborghini Việt còn đón nhận thêm một thành viên khủng khác đó là chiếc Aventador Roadster màu đỏ. Đây chính là chiếc Aventdor mui trần đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam sau 2 chiếc Coupe mui cứng về trước đó. Theo đơn vị nhập khẩu siêu xe này, số tiền để vị đại gia Hải Phòng bỏ ra đưa siêu bò này về gara của mình vào khoảng 1,1 triệu USD tương đương gần 25 tỷ đồng.

2. Ferrari

Không ồn ào như đối thủ đồng hương Lamborghini, năm 2015 đã có thêm 3 siêu ngựa Ferrari đặt chân đến Việt Nam, trong số đó có 2 chiếc Ferrari F12 Berlinetta với giá trị mỗi chiếc không dưới 20 tỷ đồng. Sức hấp dẫn của F12 Berlinetta nằm ở khối động cơ V12, 6.3 lít công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm mạnh hơn đối thủ đình đám Lamborghini Aventador 40 mã lực. Nhờ đó, Ferrari F12 Berlinetta có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Ferrari F12  Berlinetta (8).JPG
1 trong 2 siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta về Việt Nam trong năm 2015

Về cùng với 2 chiếc F12 Berlinetta trong năm 2015 là một siêu ngựa đàn em Californita T. Xe được trang bị động cơ V8 dung tích 3.9 lít, công suất 560 mã lực tại 7.500 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 755 Nm. Tại thị trường Mỹ, Ferrari California T có giá bán đề xuất từ 202.000 USD với nhiều tùy chọn khác nhau.

3. BMW i8

6 tháng cuối năm 2015 chứng kiến gần 30 chiếc BMW i8 về Việt Nam.

Cũng giống như Lamborghini Huracan, trong năm 2015, mẫu “siêu xe Hybrid” BMW i8 thực sự đã tạo nên một "cơn sốt" trong giới chơi xe tại Việt Nam khi có đến gần 30 chiếc được đưa về chỉ trong vòng 6 tháng cuối năm. Một số điểm cộng trên BMW i8 đã giúp mẫu xe này tạo nên "cơn sốt" tại Việt Nam như thiết kế lạ, mang hơi hướng tương lai, nhiều công nghệ hiện đại, động cơ tiết kiệm nhiên liệu cùng mức giá được cho là vừa phải - chỉ hơn 7 tỷ đồng.

4. Mercedes-Benz

Cùng với những thương hiệu siêu xe đình đám, Mercedes cũng tạo nên cơn sốt không hề nhỏ trong giới chơi xe tại Việt Nam bởi những cái tên khá "hot" như Mercedes AMG GT S, Mercedes SLS AMG và đặc biệt là mẫu sedan hạng sang Maybach S600.

Chỉ trong năm đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, Mercedes Maybach S600 đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của các đại gia Việt khi nhận được cả "núi" đơn đặt hàng. Cùng với mẫu sedan siêu sang, mẫu siêu xe thể thao AMG GT S – kẻ thay thế cho SLS AMG cũng tạo được nhiều dấu ấn trong giới chơi xe Việt nhờ thiết kế thể thao, hiện đại cùng mức giá khá mềm. Thời điểm hiện tại đã có 2 siêu xe Mercedes AMG GT S Edition 1 đến tay khách hàng.

5. Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng

"Hàng thửa" Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng tại Việt Nam

Nếu như năm 2014, thương hiệu Rolls-Royce gây tiếng vang tại Việt Nam khi giới thiệu ra thị trường phiên bản Mặt trời phương Đông độc nhất vô nhị cùng hàng loạt mẫu siêu sang khác thì năm 2015 họ lại tiếp tục ghi dấu với sự xuất hiện của siêu phẩm Phantom Lửa Thiêng nằm trong bộ sưu tập Đông Sơn gồm 6 chiếc thửa riêng cho đại gia Việt. Tính đến thời điểm hiện tại, với cái giá gần 50 tỷ khi bàn giao, Phantom Lửa Thiêng chính là chiếc xe có giá trị cao nhất được cái đại gia Việt chi tiền đưa về gara của mình trong năm 2015.

6. Aston Martin và McLaren

2 siêu phẩm mới có mặt tại Việt Nam.
Trong tháng cuối cùng của năm 2015, giới chơi xe tại Việt Nam đã liên tiếp chứng kiến sự xuất hiện của 2 siêu xe đình đám là Aston Martin Vanquish 2015 và McLaren 650S Spider cập bến. Nếu như Vanquish 2015 có giá tại thị trường quốc tế là 285.000 USD thì siêu phẩm McLaren còn cao hơn và ở mức 316.000 USD.

7. Audi R8

Năm 2015, mặc dù không quá ồn ào so với những đối thủ khác song thương hiệu Audi cũng đóng góp vào đại gia đình siêu xe Việt Nam thêm một thành viên hoàn toàn mới đó là mẫu xe đình đám R8 V10 Spyder. Siêu xe này sở hữu động cơ V10 5.2L công suất tối đa 518 mã lực, mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h, trước khi đạt vận tốc cực đại lên tới 320 km/h.

8. Những thương hiệu khác

Ngoài những thương hiệu kể trên, năm 2015 còn chứng kiến nhiều mẫu xe tên tuổi khác cập bến Việt Nam như "cơn bão" Ford Mustang 2015, mẫu xe cơ bắp khác đến từ Mỹ đó là Chevrolet Camaro hay Corvette Z06. Cùng với đó, 2 thương hiệu xe sang đến từ Anh quốc là Jaguar và Bentley cũng có những đóng góp không nhỏ vào "năm siêu xe 2015" với những cái tên như Jaguar F-Type S, F-Type R V8 Convertible, Bentley Mulsanne Speed, Bentley Continental GTC V8...

Cuối cùng là thương hiệu xe sang đến từ Ý - Maserati vừa đặt chân vào thị trường xe hơi Việt Nam hồi đầu tháng 12. Năm 2015, một số mẫu xe của thương hiệu này được đưa về mảnh đất hình chữ S như Ghibi S Q4, Quattroporte SQ4 2015 hay mới đây nhất chính là chiếc Granturismo MC Stradale 2015 màu xanh dương cực kì ấn tượng.
Danh Mục Xe Hơi
Danh Mục Xe Máy
Tin Tức Xe Hơi – Xe Máy
Tư Vấn Kỹ Thuật

Toyota Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ chính thức cho giải V-League năm 2016

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Toyota 2016 sẽ diễn ra từ ngày 20/02/2016 đến ngày 18/09/2016 với sự tham gia của 14 câu lạc bộ (CLB) bóng đá chuyên nghiệp, bao gồm 26 lượt trận với 182 trận đấu. Giải thưởng cho nhà vô địch là 3 tỷ đồng, CLB xếp thứ nhì là 1,5 tỷ đồng và CLB xếp thứ ba sẽ nhận được 750 triệu đồng tiền thưởng.
Sau một năm hợp tác thành công về nhiều mặt, Toyota Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ chính thức cho Giải bóng đá Vô địch Quốc gia 2016.

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia là giải đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá Việt Nam, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tiến trình phát triển của bóng đá nước nhà. Giải đấu quy tụ những Câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Việt Nam cùng những cầu thủ xuất sắc nhất.

Năm thứ hai liên tiếp Toyota Việt Nam với tư cách là nhà tài trợ chính sẽ đồng hành cùng với Công ty VPF tổ chức giải đấu có tên gọi chính thức là “Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Toyota 2016” .

Đây là năm thứ hai liên tiếp Toyota Việt Nam với tư cách là nhà tài trợ chính sẽ đồng hành cùng với Công ty VPF tổ chức giải đấu có tên gọi chính thức là “Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Toyota 2016” (Toyota V.League - 2016). Ở mùa giải 2015, cùng với Nhà tài trợ Toyota, người hâm mộ cả nước đã được thưởng thức tổng cộng 182 trận đấu đầy sôi nổi, hấp dẫn. Cùng với Giải đấu, thương hiệu Toyota đã truyền cảm hứng và đem đến không khí của những ngày hội bóng đá đến 1.341.500 khán giả trực tiếp đến sân và hàng triệu khán giả xem truyền hình cả nước.

Là thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới, Toyota chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 9 năm 1995. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Công ty ô tô Toyota Việt Nam luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường ô tô Việt Nam với doanh số bán cộng dồn đạt trên 350,000 xe và sản lượng sản xuất hiện tại đạt 45,000 xe/năm.

Ông Yoshihisa Maruta - Tổng Giám đốc TMV phát biểu tại Lễ ký kết

Ngoài ra Ban tổ chức giải đấu vẫn duy trì một số giải bình chọn như những mùa giải trước: Giải phong cách, Đội hình tiêu biểu của Giải, CLB đào tạo trẻ tốt nhất, CLB có mặt tại sân thi đấu tốt nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của CLB, Hội Cổ động viên tốt nhất…
Danh Mục Xe Hơi
Danh Mục Xe Máy
Tin Tức Xe Hơi – Xe Máy
Tư Vấn Kỹ Thuật

Thị trường ôtô đang đứng đâu trong ASEAN?

Việt Nam hiện vẫn là một trong những nước nghèo nhất Đông Nam Á, bên cạnh Myanmar, Campuchia và Lào. Mặc dù vậy, với dân số 90 triệu người và là một trong những nền kinh tế phát triển năng động nhất khu vực, Việt Nam đang ngày càng trở thành thị trường tiêu thụ ôtô hấp dẫn.
Theo nghiên cứu của FT Confidential Research thuộc tờ Thời báo Tài chính (Anh), Việt Nam hiện chiếm 6,8% doanh số bán ôtô tại "ASEAN 5" - bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

Cũng theo tờ Thời báo này, Việt Nam có thể chiếm mức 10% doanh số bán ôtô tại "ASEAN 5" trong năm 2016, cao gấp năm lần so với mức 2% của năm 2012.

“Nhu cầu ôtô đang diễn biến "hai tốc độ" tại các nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Trong khi doanh số bán ôtô tại Philippines và Việt Nam tăng trưởng ấn tượng thì tình hình ở một số thị trường lâu đời hơn như Indonesia, Malaysia và Thái Lan, diễn ra ngược lại” - FT Confidential Research phân tích.

Thị trường ôtô Việt Nam đang ngày càng thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Các số liệu mới nhất cho thấy doanh số bán ôtô tại Việt Nam tính từ đầu năm đến hết tháng 10 tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi ghi nhận mức tăng 35% trong năm 2014 và 23% trong năm 2013.

Tính trong "ASEAN 5", Toyota vẫn là thương hiệu xe được ưa chuộng số một, tiếp đó là Honda. Hai nhãn hiệu xe ôtô Nhật Bản này đang được hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng mạnh tại Việt Nam và Philippines.
Danh Mục Xe Hơi
Danh Mục Xe Máy
Tin Tức Xe Hơi – Xe Máy
Tư Vấn Kỹ Thuật

5 sự kiện nổi bật trong làng xe máy năm 2015

1.Đại hội môtô Đà Nẵng lần thứ 3

Diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/6, Đại hội môtô Đà Nẵng lần thứ 3 đã để lại tiếng vang lớn khi quy tụ được hơn 40 câu lạc bộ, hội, nhóm, cùng những người có chung niềm đam mê môtô đến từ khắp các vùng miền đất nước. Đây cũng là sự kiện môtô lớn nhất cả nước năm nay.

Nổi bật nhất trong số những câu lạc bộ này gồm có CLB môtô Hà Nội, diễn đàn PKL, H.O.G Hà Nội, Ducati Hà Nội, CLB môtô Quảng Ninh, Thanh Hóa, Huế, Sài Gòn, H.O.G. Sài Gòn, Ducati Sài Gòn, CLB môtô Biên Hoà, Quảng Ngãi...

Làng xe máy Việt Nam trong năm 2015 đã có rất nhiều sự kiện diễn ra như mọi năm, nhưng năm nay lại có những bước ngoặt đối với tín đồ yêu thích xe phân khối lớn và đam mê tốc độ.

2. BMW Motorrad và Kawasaki vào Việt Nam

BMW Motorrad được khai trương chính thức vào ngày 18/1 đầu năm tại Hà Nội. Hiện tại, họ đã có thêm một showroom tại Tp. HCM, đón đầu khách hàng khu vực phía Nam. Mức giá 12 dòng sản phẩm của thương hiệu đến từ nước Đức trải dài 538 triệu đồng đến 778 triệu đồng.

Việc xuất hiện những đại lý phân phối chính hãng như BMW Motorrad giúp giá bán xe được ổn định, thấp hơn các đại lý nhập ngoài, sửa chữa, bảo dưỡng dễ dàng hơn. Hơn nữa là hưởng đầy đủ mọi chính sách bảo hành, phục vụ sau bán hàng của BMW Motorrad.

Trong khi đó, Kawasaki lại đến Việt Nam thông qua các đại lý phân phối khác nhau như MaxMoto, Motorrock,... Sau hơn 7 tháng hoạt động, Kawasaki đã làm nên một bước ngoặt lớn về giá bán. Nếu như vào thời điểm năm ngoái, một chiếc Z1000 nhập khẩu ngoài có giá hơn 500 triệu đồng, thì nay chỉ còn 399 triệu đồng mà vẫn được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành của Kawasaki. Tương tự, khách hàng có thể mua Ninja 300 với giá 169 triệu đồng, trong khi năm ngoái, số tiền phải bỏ ra là 300 triệu đồng.

3. Môtô phân khối lớn được phép chạy vào cao tốc

Theo thông tin từ Bộ GTVT, việc thí điểm cho xe máy phân khối lớn đi vào đường cao tốc đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định trong cuộc họp của bộ này hôm qua (13/5).

Kết luận về hoạt động của xe máy phân khối lớn, Bộ trưởng Thăng quyết định cho phép thí điểm xe từ 175 phân khối trở lên được đi vào ba đường cao tốc gồm Hà Nội – Lào Cai, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và TPHCM - Trung Lương.

Trong thời gian thí điểm, người lái loại xe này phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và các quy định trên các tuyến đường cao tốc. Sau thí điểm có tổng kết đánh giá, nếu hợp lý sẽ đề xuất sửa luật.

Hiện chưa rõ thời điểm bắt đầu thí điểm cho xe máy phân khối lớn đi đường cao tốc vì các cơ quan tham mưu của bộ này còn phải xây dựng thêm các quy định cho xe phân khối lớn khi vào đường cao tốc.

4. Vietnam Motor Cub Prix

Sau gần 20 năm, giải đua “huyền thoại” Phú Thọ đã được hồi sinh dưới cái tên Vietnam Motor Cub Prix tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng. Đã lâu lắm rồi, người Sài Gòn mới được dịp chứng kiến những màn tranh tài gay cấn của môn thể thao tốc độ này ngay tại trường đua Phú Thọ.

Giải đua xe đường đất Cúp Báo Thể thao TP. HCM năm 2015 – Vietnam Motor Cub Prix được diễn ra vào 2 ngày 15-16/8/2015 với 2 hệ thi đấu: hệ đua xe YS2S (dành cho xe 2 thì có dung tích 125cc) và hệ đua xe YE4S (dành cho xe 4 thì Yamaha Exciter). Và đã tìm ra hai nhà vô địch là tay đua Nguyễn Ngọc Hồ (hệ đua xe YS2S) và tay đua Minh Tú (dành cho xe 4 thì Yamaha Exciter).

5. Ra mắt Yamaha YZF-R3
Sự kiện ra mắt Yamaha YZF-R3 hồi giữa tháng 9 vừa qua không phải là lần đầu tiên một doanh nghiệp xe máy FDI tham gia phân khúc xe phân khối lớn (trên 175cc). Cụ thể là Suzuki với Hayabusa và Gladius. Nhưng Yamaha lại đánh một dấu mốc quan trọng khi mang đến một chiếc phân khối lớn gần hơn, thực tế hơn và giá bán phù hợp hơn với nhiều đối tượng.

Thậm chí, giá bán 150 triệu đồng của YZF-R3 đã một phần khiến cho đối thủ Kawasaki Ninja 300 phải “hạ mình”. Giảm từ 196 triệu đồng xuống 169 triệu đồng, dù được trang bị hệ thống phanh ABS. Có thể nói, Yamaha YZF-R3 là một cuộc cách mạng nhỏ ở thị trường xe phân khối lớn.

Yamaha YZF-R3 được trang bị động cơ phun xăng điện tử, dung tích 321cc, làm mát bằng dung dịch, 4 thì, 4 van, 2 xy lanh thẳng hàng, DOHC. Với đường kính và hành trình piston 68mm x 44.1mm cùng tỉ số nén 11.2:1, khối động cơ sản sinh ra công suất cực đại 42 mã lực tại 10.750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000v/ph.

Danh Mục Xe Hơi
Danh Mục Xe Máy
Tin Tức Xe Hơi – Xe Máy
Tư Vấn Kỹ Thuật