Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Trẻ em nước Việt thỏa sức vẽ chiếc ôtô mơ ước

Đặc biệt, trang riêng của Cuộc thi chính thức được hiển thị trên website của TMV tại http://www.toyotavn.com.vn/ nhằm giúp truyền tải và cập nhật liên tục các thông tin và hình ảnh liên quan đến Cuộc thi. Khi truy cập vào trang riêng này, thí sinh có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin hữu ích về Cuộc thi như Thể lệ cuộc thi, các vòng thi, thời hạn nộp tranh, thư viện hình ảnh và video clip, các tin tức liên quan….. Bên cạnh đó, Lễ trao giải cấp Quốc gia năm nay sẽ được tổ chức riêng biệt (dự kiến vào cuối tháng 3/2016), nhằm vinh danh những thí sinh xuất sắc nhất của Cuộc thi.
Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ôtô mơ ước” lần thứ 5 dành cho thiếu nhi Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi trở xuống vừa chính thức được phát động vào ngày hôm qua (21/12).

Đây là Cuộc thi do Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) tổ chức trên khắp cả nước.
Được khởi xướng và tổ chức thường niên bởi Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) kể từ năm 2004, đến nay, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ôtô mơ ước” đã ngày càng thu hút được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các em thiếu nhi tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi có qui mô quốc tế rộng lớn nhất và cũng là một trong những chương trình đóng góp xã hội được Toyota đặc biệt chú trọng.

Tại Việt Nam, dù tham gia Cuộc thi muộn hơn nhiều nước khác trên thế giới nhưng Việt Nam rất tự hào và vinh dự khi nhận được sự tham gia rất hào hứng và nhiệt tình của các em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc, trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh có quy mô toàn quốc lớn nhất tại Việt Nam.

Con số hơn 1,7 triệu bức tranh dự thi của các em nhỏ chỉ sau 4 lần tổ chức tại Việt Nam không chỉ là một con số đơn thuần, mà còn chứa đựng biết bao sức sáng tạo, niềm đam mê và hơn hết là những ước mơ bay bổng về một chiếc ôtô hữu ích.

Năm nay, tại Việt Nam, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota - chủ đề “Chiếc ôtô mơ ước” lần thứ 5 tiếp tục được tổ chức dành cho đối tượng các em học sinh từ lứa tuổi 15 trở xuống trên phạm vi cả nước. Cuộc thi sẽ bao gồm 2 vòng thi: cấp quốc gia và cấp quốc tế.

Ở cấp quốc gia, thí sinh tham gia Cuộc thi có thể tự do thỏa sức sáng tạo cùng niềm đam mê và khả năng để vẽ nên Chiếc ôtô mà các em mơ ước, không sao chép, bắt chước ý tưởng của người khác. Thí sinh có thể tham gia cuộc thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 thành viên/nhóm). Tranh được vẽ trên khổ giấy A3 (kích thước 29,7 cm x 42 cm), với các chất liệu tuỳ chọn như sáp màu, dạ màu, màu bột, màu nước, sơn dầu… Bài thi phải vẽ bằng tay, có bối cảnh và màu sắc phù hợp với nội dung bức tranh (không chấp nhận bài thi có thiết kế đồ họa). Mỗi thí sinh và nhóm thí sinh có thể gửi dự thi tối đa 3 bức tranh với thời hạn nộp tranh từ 22/12/2015 - 10/3/2016.

Ở cấp Quốc tế, các thí sinh xuất sắc nhất của Cuộc thi cấp quốc gia sẽ được lựa chọn để tham gia cấp quốc tế tổ chức tại Nhật Bản. Mỗi quốc gia sẽ lựa chọn ra 9 bức tranh xuất sắc nhất của các thí sinh ở 3 nhóm tuổi (từ 7 tuổi trở xuống; 8-11 tuổi và 12-15 tuổi) để gửi sang Nhật Bản tham dự Cuộc thi cấp Quốc tế. Các thí sinh đạt giải Quốc tế cùng với người bảo trợ sẽ được mời tham dự Lễ trao giải của Cuộc thi cũng như sẽ có những trải nghiệm lý thú với chuyến thăm quan nhà máy Toyota và văn hóa xứ sở mặt trời mọc vào tháng 8/2016 tại thành phố Tokyo – Nhật Bản.
Danh Mục Xe Hơi
Danh Mục Xe Máy
Tin Tức Xe Hơi – Xe Máy
Tư Vấn Kỹ Thuật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét